Thắp sáng bãi giữa sông Hồng bằng điện mặt trời

Bãi Giữa là tên gọi quen thuộc cho dải đất phù sa được bồi đắp ở chính giữa sông Hồng đoạn chảy qua TP HN. Với diện tích hàng trăm ha, bãi giữa sông Hồng đoạn trải dài từ cầu Thăng long đến Tứ Liên có chiều dài khoảng hơn 5km, lại nằm ngay sát trung tâm HN. Bãi Giữa là một địa điểm lý tưởng để xây dựng mô hình nông nghiệp xanh.

Hiện tại trên bãi giữa có rât nhiều hộ gia đình sinh sống và canh tác, sản phẩm chủ yếu là các loại nông sản sạch phục vụ người dân thủ đô.

Hưởng ứng lời kêu gọi bảo vệ môi trường, người dân bãi Giữa đã sử dụng điện mặt trời trong sinh hoạt. Với chi phí hợp lý, người dân có thể sử dụng đèn chiếu sáng, quạt mát, tivi, máy bơm…phục vụ sản xuất và sinh hoạt. Ông Trần Văn Vân, người sống hơn 10 năm qua ở bãi Giữa cho biết : “Tôi thấy điện mặt trời là sản phẩm rất tiện ích, không những góp phần chiếu sáng vùng này mà còn tuyên truyền cho bà con ý thức bảo vệ môi trường. Đây là mô hình rất tốt mà qua đó Đảng, Nhà nước có thể áp dụng cho các hộ gia đình như chúng tôi”.

Bãi Giữa hiện đã trở thành mô hình xanh ngay giữa lòng thủ đô, là điểm dã ngoại lý tưởng cho các bạn trẻ cũng như các gia đình vào ngày nghỉ cuối tuần.

Đặc biệt trong giờ trái đất sắp tới, khi cả thành phố Hà Nội tắt đèn 5 phút để hưởng ứng Earth Hour thì khu vực bãi giữa sông Hồng vẫn rực sáng trong ánh đèn năng lượng mặt trời, tạo một điểm nhấn cho thủ đô Hà Nội.

Giới thiệu Năng lượng tái tạo
Tôi là người rất đam mê năng lượng sạch và là Fouder của thương hiệu Samtrix Solar

Bình luận về bài viết này