Nhật Bản tài trợ hệ thống điện mặt trời cho trường học tại Việt Nam

(Samtrix.vn) – Ngày 23/4, Quỹ môi trường AEON (Nhật Bản) đã trao tặng hệ thống điện năng lượng Mặt Trời cho trường Trung học cơ sở Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là hệ thống đầu tiên trong tổng số 10 dự án Quỹ môi trường AEON tài trợ cho các trường trung học tại Thành phố Hồ Chí Minh.


Với tổng giá trị 500.000 USD, chương trình này sẽ lắp đặt các hệ thống điện năng lượng Mặt Trời tại 10 trường trung học tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm góp phần khởi xướng và phổ cập việc sử dụng các nguồn tài nguyên tái chế, sử dụng năng lượng thân thiện môi trường.

Hệ thống tấm pin năng lượng được lắp đặt ngay trong khuôn viên trường học, sẽ giúp các trường tiết kiệm được 40% tiền điện phải chi trả mỗi tháng. 

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Mạnh Hà, ngoài việc giúp tiết kiệm chi phí sử dụng điện, chương trình này sẽ góp phần giáo dục trực quan sinh động cho học sinh ý thức sử dụng các nguồn tài nguyên tái chế và nguồn năng lượng tái tạo để bảo vệ môi trường, đồng thời khơi nguồn cho những ý tưởng, sáng tạo về khoa học ở thế hệ trẻ về các hoạt động bảo vệ môi trường trong tương lai. 

Tại buổi lễ, Quỹ môi trường AEON và Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức ký kết hợp tác triển khai lắp đặt hệ thống điện năng lượng Mặt Trời cho các trường trung học tại thành phố.

Từ năm 2009, Quỹ môi trường AEON đã trao tặng hệ thống điện năng lượng Mặt Trời cho 15 trường trung học tại Nhật Bản. Ở khu vực ASEAN, Việt Nam là quốc gia thứ hai được Quỹ môi trường AEON tài trợ hệ thống này sau Malaysia./.

Giới thiệu Năng lượng tái tạo
Tôi là người rất đam mê năng lượng sạch và là Fouder của thương hiệu Samtrix Solar

Bình luận về bài viết này