Đan Mạch đạt được mục tiêu về điện năng lượng mặt trời trước thời hạn 8 năm

Đầu tháng này, Đan Mạch ra thông báo rằng nước này đã đạt được mục tiêu sản xuất năng lượng mặt trời tới năm 2020. Trước đó, nước này đã công bố công khai mục tiêu quốc gia của mình để sản xuất ra 200 MW điện từ năng lượng mặt trời vào cuối thập kỷ này. Bây giờ, có vẻ như là nhu cầu phát triển nhanh chóng về năng lượng sạch và một chính phủ thân thiện với năng lượng mặt trời đã cho phép quốc gia Bắc Âu này đạt được mục tiêu trước 8 năm so với dự kiến. Chuyên gia Đan Mạch dự đoán rằng nếu sự tăng trưởng này tiếp tục được giữ vững thì tới năm 2020 mức độ sản xuất năng lượng mặt trời sẽ gấp 100 lần so với những gì đã được dự kiến ban đầu.

Denmark Achieves Solar Energy Goal 8 Years Early

Điện mặt trời tại Đan Mạch

 Bạn đã bao giờ đến Đan Mạch? Ít người gọi đó là một đất nước giàu ánh nắng mặt trời. Trong thực tế, nước này được biết đến nhiều hơn với mùa đông lạnh, xám. Vì vậy, điều gì đã cho phép ngành công nghiệp điện năng lượng mặt trời của Đan Mạch mở rộng nhanh chóng?

Theo giám đốc dự án Kim Schultz từ Quỹ đầu tư Đan Mạch:

“Nhu cầu về pin năng lượng mặt trời đã tăng mạnh kể từ khi chính phủ cho phép hòa lưới điện quốc gia trong năm 2010. Chính sách hòa lưới tạo điều kiện cho phép các hộ gia đình, doanh nghiệp tư nhân và các tổ chức công cộng có khả năng bán nguồn điện dư thừa vào lưới điện quốc gia, điều này đã làm cho thị trường điện mặt trời trở nên hấp dẫn hơn.

“Đan Mạch hưởng lợi từ một nền công nghiệp có truyền thống thiết kế giỏi và điều này cũng là ưu điểm của ngành công nghiệp năng lượng mặt trời Đan Mạch, trong đó việc nắm bắt nhu cầu và tính thẩm mỹ kiến trúc của người sử dụng là một phần trung tâm của kế hoạch phát triển sản phẩm. Điều này có nghĩa rằng các giải pháp năng lượng mặt trời có nhiều khả năng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. “

Sự khác biệt giữa Đan Mạch và các nước khác là làm thế nào chúng tôi chọn cách thức để phát triển các ngành công nghiệp năng lượng mặt trời. Chính phủ của các quốc gia khác đã hành động sớm hơn, thiết lập các mục tiêu cụ thể cho sản xuất năng lượng và  xây dựng chiến lược quốc gia về tài trợ và kết nối lưới điện để có thể giúp ngành công nghiệp của họ đạt được các mục tiêu. 

Trong khi, tại Đan Mạch, chúng tôi đấu tranh với các lực lượng chính trị phản đối sự phát triển của công nghiệp năng lượng mặt trời trên bất kỳ phương diện nào. Chúng tôi không có mục tiêu quốc gia năng lượng mặt trời cu thể. Thay vào đó, chúng tôi có Sáng kiến SunShot , cái gọi là sự nỗ lực hợp tác để cắt giảm chi phí năng lượng mặt trời, và hy vọng rằng thị trường sẽ chăm sóc phần còn lại.

Vấn đề là, chúng tôi đã không quyết định cùng nhau như là một quốc gia năng lượng tái tạo thông thường coi đó là con đường phía trước. Chúng tôi coi năng lượng mặt trời là giải pháp để có một nguồn năng lượng phát triển bền vững, thay thế dần các nguyên liệu hóa thạch như than đá, dầu mỏ, khí đốt. Đó là sự lựa chọn cho thế hệ tương lai của chúng tôi.

Giới thiệu Năng lượng tái tạo
Tôi là người rất đam mê năng lượng sạch và là Fouder của thương hiệu Samtrix Solar

Bình luận về bài viết này