Lắp đặt điện mặt trời cho gia đình bắt đầu từ tiền tiết kiệm 3.000đ/tháng

Vừa dẫn chúng tôi đi tham quan, vừa giới thiệu về hệ thống điện năng lượng mặt trời cho gia đình anh tại tổ 16 P.Thổ Quan, Đê La Thành, Hà Nội, Kỹ sư Hoàng Minh Chiến hào hứng cho biết : “Với khoản đầu tư 20 triệu đồng, gia đình đã có một hệ thống điện mặt trời độc lập để sử dụng, giảm sự phụ thuộc vào công ty điện lực, góp phần tiết kiệm tiền điện hàng tháng cho gia đình anh, và đặc biệt không bao giờ sợ bị mất điện vào mùa hè”.


Giàn pin mặt trời trên nóc nhà anh Chiến

Anh Chiến vốn tốt nghiệp trường ĐH Kỹ Thuật Công Nghiệp Hà Nội, sau 2 năm tu nghiệp tại đại học Paris 6, anh về nước với mong muốn đem kiến thức mà mình được học ứng dụng vào cuộc sống và phục vụ cộng đồng. Với niềm đam mê về công nghệ mới, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo anh Chiến đã miệt mài nghiên cứu, tìm hiểu công nghệ điện mặt trời với ước mơ đưa điện mặt trời vào cộng đồng với giá thành hợp lý nhất.


Anh Chiến và bảng điều khiển điện mặt trời

Hiện nay phần lớn người dân đang nhầm lẫn hai khái niệm điện mặt trời và bình nước nóng năng lượng mặt trời. Cả hai đều là ứng dụng năng lượng mặt trời nhưng khác nhau cơ bản về nguyên lý hoạt động. Bình nước nóng năng lượng mặt trời sử dụng nhiệt năng để tạo thành nhiệt năng, nhiệt độ từ ánh sáng mặt trời chiếu xuống hệ thống ống dẫn nhiệt đối lưu, làm nóng nước sau đó chuyển vào bình giữ nhiệt. Còn điện mặt trời sử dụng quang năng để tạo thành điện năng. Hiện tại, bình nước nóng năng lượng mặt trời được sử dụng nhiều trong các tỉnh miền trung và nam bộ, bởi ở đây chỉ có hai mùa mưa và nắng, hiệu quả cao. Đối với các tỉnh phái Bắc thì hiệu quả rất thấp vào mùa đông. Nhưng điện mặt trời thì có thể sử dụng tốt tại hầu hết các vùng miền của Việt Nam.


Anh Chiến và các cộng sự tham gia lắp điện mặt trời cho hộ gia đình

Hệ thống điện mặt trời tại gia đình anh Chiến bao gồm 02 tấm pin mặt trời công suất 220Wp, 02 bình acquy 100Ah, bộ điều khiển sạc và bộ biến đổi DC-AC sin chuẩn 600W. Với hệ thống này hàng ngày tạo ra dòng điện ổn đình từ 1000Wh – 1500Wh hàng ngày cho gia đình anh, để chạy các thiết bị cơ bản như : đèn, quạt, tivi, cửa cuốn, loa đài, âm thanh…. Chi phí đầu tư khoảng 20 triệu đồng, độ bền lên tới 30 năm. Anh Chiến cười vui vẻ chia sẻ với chúng tôi : “Thoạt đầu, mình nghĩ là đắt nhưng thực ra nó tương đương với khoản tiền tiết kiệm 3.000 đ/ngày trong vòng 20 năm, tức là bằng một cốc trà đá mà mình uống tại quán vỉa hè hàng ngày.”

Người dân đôi khi vẫn có sự nhầm lẫn về điện mặt trời trong một số khái niệm như sau :
– Điện mặt trời là vô hạn: thực tế điện mặt trời là hữu hạn;
– Chỉ cần mua pin mặt trời là có thể tạo ra điện sử dụng hàng ngày : Thực tế điện mặt trời là sự kết hợp của cả một hệ thống các thiết bị liên quan, sao cho hiệu suất đạt mức cao nhất có thể;

Anh Chiến tham gia giới thiệu điện mặt trời tại một hội chợ cho các gia đình

Hiện nay chính phủ đã thông qua chương trình truyền thông giới thiệu về điện hạt nhân, nhưng thiết nghĩ cũng nên có các chương trình truyền thông để người dân hiểu thêm về điện mặt trời. Tạm biệt gia đình anh Chiến, chúng tôi mong muốn mọi người sẽ có cơ hội nhiều hơn nữa được sử dụng điện mặt trời, giải pháp góp phần tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. Các bạn có thể liên lạc với anh Chiến qua số điện thoại 0903.227.915 để được tư vấn thêm về điện mặt trời.

Giới thiệu Năng lượng tái tạo
Tôi là người rất đam mê năng lượng sạch và là Fouder của thương hiệu Samtrix Solar

Bình luận về bài viết này